Hội nghị Tập huấn công tác nghiệp vụ thư viện toàn quân năm 2018

QĐND Online – Sáng 21-8, tại Cần Thơ, Thư viện Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Tập huấn công tác nghiệp vụ thư viện toàn quân năm 2018.

Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, Phó chính ủy Quân khu 9 dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự còn có hơn 120 đại biểu đến từ 55 đầu mối thư viện, nhà văn hóa trong toàn quân.

Đại tá Trần Thị Bích Huệ, Giám đốc Thư viện Quân đội, Trưởng ban tổ chức, cho biết, hoạt động của các thư viện, nhà văn hóa trong toàn quân thời gian qua có nhiều chuyển biến và đạt được kết quả hoạt động đáng khích lệ. Nhiều thư viện, nhà văn hóa được đầu tư cơ bản, công tác phục vụ được đổi mới, tài liệu được số hóa theo tiêu chuẩn thư viện điện tử đã đáp ứng được phần nào nhu cầu tìm hiểu và tra cứu thông tin của cán bộ, chiến sĩ.


Quang cảnh hội nghị.

Tuy nhiên, với cuộc cách mạng khoa học-công nghệ 4.0 đang diễn ra, công tác thư viện, nhà văn hóa trong Quân đội đứng trước những yêu cầu mới về công tác quản lý và điều hành theo chuẩn số hóa. Chính vì thế, hội nghị lần này được tổ chức với mục đích đào tạo về công tác chỉ huy, quản lý thư viện, nhà văn hóa trong toàn quân một cách hiệu quả và tiện dụng theo xu hướng phát triển của cuộc cách mạng khoa học-công nghệ 4.0; quản lý tài liệu chuẩn số hóa; vấn đề bản quyền và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành…

Tham gia hội nghị, các đại biểu cũng được lãnh đạo, chuyên gia đến từ Thư viện tổng hợp TP Hồ Chí Minh, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh và nhiều đơn vị khác chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý, điều hành thư viện trong thời đại số; tham quan một số mô hình và hoạt động về công tác thư viện, nhà văn hóa trên địa bàn Quân khu 9.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân đánh giá cao những kết quả ngành thư viện Quân đội đạt được trong thời gian. Đồng chí Đoàn Thanh Xuân nhấn mạnh, hội nghị là cơ hội tốt để đội ngũ cán bộ, nhân viên thư viện trong toàn quân được học tập, nâng cao trình độ; trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị, cũng như thực hiện tốt Đề án Phát triển văn hóa đọc ở các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*